Are You on Your Mobile Phone? Click here for 2800+ mobile optimized, self help and self growth articles.

Khát Khao Kết Nối

By Tác giả: Giáo sư Margaret Paul Translated by - Dịch: Dot
March 22, 2015



Bạn có đang khao khát một sự kết nối không? Hãy cùng khám khá làm thế nào để tạo một mối quan hệ tràn đầy yêu thương với người khác.



Một mối quan hệ sâu sắc với người khác là niềm hạnh phúc trong cuộc sống và là những gì hầu hết chúng ta để mong đợi.  Sự gắn kết sâu sắc sẽ vơi đi nỗi cô đơn và chúng ta cảm thấy mình được thấu hiểu.  Chúng ta cảm thấy an toàn và yêu thương khi con tim có sự đồng điệu.  Một nghiên cứu cho thấy những con người hạnh phúc nhất trên thế giới là những người sống trong cộng đồng nơi họ cảm thấy sự gắn kết với nhau.

Dĩ nhiên, chúng ta khao khát sự kết nối khi chúng ta không có điều này trong cuộc sống.  Nhưng đôi khi  cũng rất khó để có được sự gắn kết ngay cả khi chúng ta đang trong một mối quan hệ thân mật.

Cô Larissa có hỏi tôi: “Không biết mình có đang đòi hỏi quá không khi mong mỏi một sự kết nối từ  chồng của mình?”.

Một câu hỏi hay và câu trả lời không đơn giản chút nào.

Nếu bạn mong mỏi một sự gắn kết với chồng của mình bởi vì bạn đang cô đơn hay trống trải trong lòng và hy vọng rằng anh ta sẽ lấp đầy khoảng trống ấy, để bạn cảm thấy mình được yêu và có giá trị nhiều hơn, thì câu trả lời là có – bạn đang đòi hỏi.

Nếu bạn kết nối với chính mình, chăm sóc yêu thương mình và lấp đầy bản thân bằng tình yêu thương và sự san sẻ, khi đó bạn không đòi hỏi sự kết nối với chồng mình.

Khi chúng ta cố gắng gắn kết với người khác nhưng không kết nối với chính bản thân mình ngay lần đầu thì dần dà chúng ta sẽ nhận ra rằng mình không thể duy trì mối quan hệ này lâu dài được bởi vì chúng ta sẽ nhận thấy mối quan hệ này sẽ không trao cho chúng ta những gì mình mong muốn.

Khi khao khát gắn kết của chúng ta xuất phát từ một nơi trống trải, rời rạc thì chúng ta đang cố gắng chiếm hữu tình cảm của người khác, muốn được người khác chú ý và trân trọng.  Khi khao khát gắn kết của chúng ta xuất phát từ một trái tim tràn đầy tình yêu thương, chúng ta sẽ muốn chia sẻ tình yêu thương đó thay vì mong được nhận lại.  Đây là sự khác biệt.

Không may là rất nhiều người tin rằng việc đòi hỏi tình yêu sẽ giúp họ lấp đầy con tim.  Họ không hiểu rằng có sự khác biệt giữa việc nhận và san sẻ tình cảm với người khác.

Hãy tưởng tượng có hai con người trống trải.  Người này hy vọng người kia sẽ gắn kết với mình và lấp đầy khoảng trống của mình bằng tình yêu.  Nhưng làm sao điều này có thể xảy ra khi cả hai tâm hồn đều trống trải.

Hãy tưởng tượng một người có con tim trống trải và người kia có trái tim tràn đầy.  Con tim trống trải cố gắng nhận tình yêu mà mình mong mỏi từ con tim tràn đầy kia nhưng trái tim tràn đầy dần cảm thấy cạn kiệt mỗi khi bên cạnh con tim trống trải.  Bởi vì mỗi người đến với nhau vì giống nhau ở những vết thương lòng hay giống nhau về sức khỏe thể chất, có sự tương đồng về mức độ “bỏ lơ” bản thân hay mức độ trân quý bản thân cho nên người có trái tim tràn đầy sẽ không bị cuốn hút bởi những người có con tim trống trải.

Hai con tim tràn đầy sẽ đồng điệu và gắn kết với nhau, chia sẻ tình yêu trong mối quan hệ lâu dài nhưng hai con tim trống trải thì không thể.

Làm sao chúng ta có thể lấp đầy con tim trống trải của mình, từ một tâm hồn nội tâm rời rạc trở thành và tâm hồn gắn kết sâu sắc, làm sao để chuyển hóa từ sự ruồng bỏ bản thân thành một tình yêu thương nội tại?

Bằng việc thực hành phương pháp Inner Bonding!

Bạn càng thực hành 6 Bước của phương pháp Inner Bonding trong ngày – bất kể khi nào bạn cảm thấy không bình an trong tâm hồn thì bạn càng học được cách kết nối với chính bản thân mình và tìm thấy những định hướng tinh thần cho bản thân, giúp mình tìm thấy tình yêu trong trái tim và tâm hồn.  Chúng ta cảm thấy viên mãn khi chúng ta tràn đầy tình yêu thương với chính mình thay vì bỏ rơi bản thân.  Khi tâm ý của chúng ta hướng đến yêu quý bản thân và chia sẻ tình yêu thương với người khác, khi đó trái tim ta rộng mở và tình yêu sẽ dâng trào trong tâm hồn thật tự nhiên.  Khi tâm ý của chúng ta hướng đến việc bảo vệ bản thân khỏi những nỗi đau và cố gắng kiểm soát để chiếm hữu tình yêu, khi ấy trái tim ta đóng lại để có thể cảm nhận tình yêu thật sự trong tâm hồn.

Do vậy, nếu bạn khát khao một sự kết nối – sự gắn kết thân mật sâu sắc – hãy bắt đầu bằng việc kết nối với chính mình và hướng đến đời sống tinh thần nội tại. Bạn sẽ tìm thấy sự kết nối tự nhiên với người khác cùng đồng điệu bên trong tâm hồn.  Tuy nhiên, nếu bạn trong một mối quan hệ mà cả hai cùng nhau với con tim trống rỗng hoặc một trong hai có trái tim tràn đầy thì mối quan hệ này có khả năng rơi vào tình trạng bất ổn.  Mối quan hệ sẽ cải thiện tốt hơn nêu như bạn đời của bạn cùng thực hành phương pháp Inner Bonding, nhưng những vấn đề trong mối quan hệ sẽ ngày lộ diện nếu như bạn là người có con tim tràn đầy nhưng bạn đời của bạn thì không.

Một khi chúng ta khát khao tìm tòi và trưởng thành, chúng ta cũng sẽ cần chuẩn bị cho sự thay đổi ít hay nhiều.  Điều này cần sự can đảm để thay đổi những mặt trong mối quan hệ của bạn.  Nhưng nó rất xứng đáng!



Attribution-NonCommercial-NoDerivs
CC BY-NC-ND


Send this article to a friend    Print this article    Bookmarked 0 time(s)
Bookmark and Share    Share with Del.icio.us    submit ' Khát Khao Kết Nối' to digg Share with Digg    Share with StumbleUpon
There are no videos, Click to add one to the gallery!
There is no audio, Click to add audio to the gallery!
There are no pictures, Click to add one to the gallery!

Comments


More Help

Looking for help with Khát Khao Kết Nối?

Search for solutions on Khát Khao Kết Nối within the InnerBonding.com website using Google's Site Search.




 
 



Daily Inspiration

Are you afraid to be seen? Are you afraid for someone to look deeply into your eyes and see your soul? Are you afraid that what they will see is nothingness? Your wounded self believes you are empty, nothing. Yet you are a great gift, a child of God, a child of Love. Your soul is love. When you discover this, you will know who you are, and you will no longer be afraid.

By






Explore More Inner Bonding

 

DAILY INSPIRATION

Are you afraid to be seen? Are you afraid for someone to look deeply into your eyes and see your soul? Are you afraid that what they will see is nothingness? Your wounded self believes you are empty, nothing. Yet you are a great gift, a child of God, a child of Love. Your soul is love. When you discover this, you will know who you are, and you will no longer be afraid.

By

INNER BONDING EVENTS

Inner Bonding Events

04/04/2024 08:00 AM
The 6 Step Process of Inner Bonding Workshop in Germany
Markus Dietrich & Jasmina Kavka

All Inner Bonding Events