Are You on Your Mobile Phone? Click here for 2800+ mobile optimized, self help and self growth articles.

"Có phải nhu cầu cần được quan tâm của tôi là hợp lý hay đó là một sự đòi hỏi?"

By By Dr. Margaret Paul Translated by Tuan Anh
April 08, 2015



Có bao giờ bạn tự hỏi mong ước có được thời gian chia sẻ với bạn đời của mình xuất phát từ nhu cầu thiết yếu hay đó là một sự đòi hỏi không?



Đôi khi đó là một câu hỏi khó để hiểu được như thế nào là một nhu cầu hợp lý cho một mối quan hệ hay chúng ta đang đòi hỏi quá mức.

Cô Klarese có hỏi tôi một câu hỏi quan trọng:

“Hiện tại tôi đang hẹn hò với một người đàn ông tuyệt vời, một người mà tôi rất mực quan tâm.  Khó khăn mà tôi gặp phải đó là công việc của anh cực kỳ bận rộn khiến chúng tôi có rất ít thời gian dành cho nhau.  Tôi nhận thấy rằng thời thơ ấu bị bỏ rơi của mình đang lên tiếng.  Tuy nhiên, tôi không biết chắc rằng liệu nhu cầu cần được quan tâm của mình là hợp lý hay đó là một sự đòi hỏi.  Làm sao tôi có thể phân biệt được đâu là những nhu cầu ‘phụ thuộc’ của mình và đâu là nhu cầu thật sự để yêu và được yêu trong một cuộc sống viên mãn?”.

Mỗi chúng ta đều có quyền mong muốn sự quan tâm mà chúng ta khao khát trong tình cảm.  Có người thích dành nhiều thời gian cho nhau và có người cần ít thời gian cho nhau hơn.  Vì vậy, không có gì là sai cả khi Klarese mong mỏi thời gian chia sẻ với người bạn tâm giao của mình.

Vấn đề nằm ở chỗ trông đợi của cô đặt ở một người bạn vốn dĩ không thể lúc nào cũng có mặt để dành cho cô sự quan tâm mà cô ấy muốn. Câu hỏi của cô là liệu mong muốn quan tâm ấy là hợp lý hay không hợp lý.

Câu trả lời là mong muốn ấy không hợp lý bởi vì cô ta mong đợi sự quan tâm từ một người không thể lúc nào cũng có thể kề cạnh chăm sóc cô.  Cô ấy không chấp nhận người đàn ông tuyệt vời của mình quá bận rộn đến nổi không thể đáp ứng những nhu cầu được quan tâm của mình.

Klarese thật ra có sự lựa chọn của mình.  Cô ta có thể chấp nhận rằng mình đang quen một người đàn ông tuyệt vời và anh ta không thể dành nhiều thời gian cho mình và cô tự học cách trao cho mình sự quan tâm mình muốn; hoặc là cô có thể tìm kiếm một người đàn ông khác, một người không phải làm việc nhiều.  Lựa chọn mà cô không có đó là kiểm soát và ép bạn trai mình làm việc ít lại.  Cố gắng kiểm soát người khác để đạt được nhu cầu của mình về cơ bản sẽ dẫn đến xung đột và khoảng cách.

Nhu cầu được quan tâm xuất phát từ hai nơi.  Nếu Klarese bỏ rơi chính mình và trông đợi bạn trai mình trao cho mình những gì mình không tự trao cho bản thân, khi đó nhu cầu của cô ấy là một sự đòi hỏi.

Nếu Klarese học cách yêu thương bản thân và sẵn sàng chia sẻ tình yêu của mình, khi đó nhu cầu của cô đến từ một nơi lành mạnh.  Khi chúng ta quan tâm và yêu thương bản thân, vun đầy trái tim mình bằng tình yêu thì chúng ta có tình yêu để san sẻ và khi đó chúng ta muốn dành thời gian với người mình yêu thương để chia sẻ tâm hồn yêu thương của mình.

Klarese nói rằng cô muốn yêu và được yêu khi cô đang có một cuộc sống viên mãn, có vẻ như mong muốn dành thêm thời gian với bạn trai của mình không phải là một sự đòi hỏi.  Nhưng cô ấy khó chấp nhận việc anh ta không cận kề theo ý muốn của mình.  Ý muốn của cô là hợp lý nhưng những đòi hỏi của cô từ bạn trai mình thì chưa thật sự hợp tình.

Nhu cầu hợp lý không có nghĩa là người bạn tâm giao của mình có nghĩa vụ phải đáp ứng nó.  Để Klarese tìm thấy một người bạn đời phù hợp, cô ấy cần nhìn nhận lại và chấp nhận nhu cầu của mình đối với người bạn đời và cô cũng chấp nhận một sự thật rằng mình không thể kiểm soát thời gian của người khác.

Klarese thân mến, tôi hiểu là chị quen được một người đàn ông tuyệt với nhưng anh ta không phù hợp với chị về khoản thời gian cận kề để chia sẻ tình yêu. Vì vậy, hoặc là chị chấp nhận sự thật là mình không có hay có khi chẳng bao giờ có khoảng thời gian như thế mà chị muốn đối với anh, việc chấp nhận sẽ giúp chị vui hơn.  Hoặc là chị cần tìm một mối quan hệ với người đàn ông có thể dành thời gian nhiều hơn với chị.  Chỉ có chị hiểu rõ lựa chọn nào là tốt nhất cho mình và giúp mình hạnh phúc nhất.



Attribution-NonCommercial-NoDerivs
CC BY-NC-ND


Send this article to a friend    Print this article    Bookmarked 0 time(s)
Bookmark and Share    Share with Del.icio.us    submit 'Có phải nhu cầu cần được quan tâm của tôi là hợp lý hay đó là một sự đòi hỏi?' to digg Share with Digg    Share with StumbleUpon
There are no videos, Click to add one to the gallery!
There is no audio, Click to add audio to the gallery!
There are no pictures, Click to add one to the gallery!

Comments


More Help

Looking for help with "Có phải nhu cầu cần được quan tâm của tôi là hợp lý hay đó là một sự đòi hỏi?"?

Search for solutions on "Có phải nhu cầu cần được quan tâm của tôi là hợp lý hay đó là một sự đòi hỏi?" within the InnerBonding.com website using Google's Site Search.




 
 



Daily Inspiration

Which journey do you focus on - the earthly journey or the soul's journey? When focused on the earthly journey, we want to get all we can while attempting to control others and outcomes. When focused on the soul's journey, we open learning with our spiritual Guidance, allowing the Love and Wisdom that is God to guide us. Since we are here to evolve our souls in our ability to love ourselves and others, focus today on the spiritual journey of the soul.

By






Explore More Inner Bonding

 

DAILY INSPIRATION

Which journey do you focus on - the earthly journey or the soul's journey? When focused on the earthly journey, we want to get all we can while attempting to control others and outcomes. When focused on the soul's journey, we open learning with our spiritual Guidance, allowing the Love and Wisdom that is God to guide us. Since we are here to evolve our souls in our ability to love ourselves and others, focus today on the spiritual journey of the soul.

By

INNER BONDING EVENTS

Inner Bonding Events

All Inner Bonding Events